หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Nuri Sahin: chàng trai năm ấy trở lại

Hồi tháng 2, Nuri Sahin đã có trận đấu gặp Porto trong màu áo của Borussia Dortmund, khi đó cổ động viên - những người hâm mộ đội bóng đã gào thét lớn hơn bình thường tại sân Signal Iduna Park. Bởi đó chính là trận đấu đánh dấu sự trở lại sau gần 1 năm vắng bóng của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Sahin trước khi trở lại Dortmund

Sahin bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ năm 6 tuổi cho RSV Meinerzhagen. Sau bảy mùa giải ở câu lạc bộ, anh được câu lạc bộ chuyên nghiệp Borussia Dortmund ký hợp đồng vào năm 2001.
Sự trở lại của Nuri Sahin rất đúng lúc với Dortmund
Sự trở lại của Nuri Sahin rất đúng lúc với Dortmund
Vào ngày 6 tháng 8 năm 2005, ở tuổi 16 và 334 ngày, Sahin đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi ở Bundesliga và vào ngày 25 tháng 11 cùng năm đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng tại Bundesliga. Anh ghi bàn cho Borussia Dortmund trong trận đấu với 1. FC Nürnberg.
Vào ngày 5 tháng 7 năm 2007, ahin đã được chuyển đến Feyenoord tại Eredivisie theo hợp đồng cho mượn một năm. Đây là nơi anh được đoàn tụ với Bert van Marwijk, huấn luyện viên cũ của anh tại Borussia Dortmund.
Sahin trở lại Dortmund, nơi anh đóng vai trò quan trọng trong mùa giải 2009/10, bắt đầu 33 trên tổng số 34 trận đấu. Anh kết thúc mùa giải với bốn bàn thắng và tám pha kiến tạo. Sahin đã giành danh hiệu Bundesliga cùng Dortmund trong mùa giải 2010. Sau một mùa giải mạnh mẽ, trong đó anh ấy ghi được sáu bàn thắng và có tám pha kiến tạo, anh ấy đã được bầu chọn là cầu thủ của Bundesliga của mùa giải.
Sahin từng có những đóng góp lớn cho Dortmund
Sahin từng có những đóng góp lớn cho Dortmund

Nuri Sahin quay về Dortmund

Nuri Sahin đã phải ngồi ngoài sân sau hàng loạt chấn thương kể từ chiến thắng của Dortmund trong trận Revierderby với Schalke vào ngày 28 tháng 2 năm 2015. 355 ngày là khoảng thời gian quá dài. Và đến khi ra sân từ ghế dự bị, anh đã được tất cả nhiệt liệt hoan nghênh. Tiền vệ Sahin đã được chào đón bởi tiếng hô vang như chúng ta đều là những đứa con của Dortmund‘ trên khắp khán đài Signal Iduna Park.
Việc được ra sân sau một khoảng thời gian dài như vậy mang lại cảm giác quá tuyệt vời. Và Sahin đã thực sự rất vui mừng và tận hưởng nó từng phút một.
Có lẽ hơn ai hết, tiền vệ Sahin hiểu được tình cảm và sự nồng nhiệt của 80.000 NHM Dortmund trong mỗi trận đấu ở sân nhà. Đồng thời cũng là của cả hơn 10 triệu người hâm mộ đội bóng vàng đen trên toàn thế giới.
Sahin nhận được tình cảm mến mộ từ NHM Dortmund
Sahin nhận được tình cảm mến mộ từ NHM Dortmund
Đã từ rất lâu, trái tim của Sahin đã thuộc về Dortmund, đó chính là tổ ấm, nơi anh sinh ra và lớn lên, bên cạnh những người thân. Cầu thủ Sahin chào đời ở Luedenscheid, cách Dortmund chừng 50 cây số. Anh được xem là đại diện cho tính truyền thống và cho bản sắc của câu lạc bộ.
Huấn luyện viên Tuchel đã không thể chờ đợi để xem những gì Nuri Sahin thể hiện trong buổi tập hoặc trong một trận đấu. Và cậu ấy là cầu thủ vô cùng quan trọng với đội bóng.
Tất cả những người hâm mộ đội bóng đều rất vui mừng cho sự trở lại của Sahin. Và cho rằng anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và đã cho thấy được điều đó trong lần trở lại này.
Đúng một năm kể từ lần ra sân gần nhất, tiền vệ Nuri Sahin đã chơi rất hay trong chiến thắng 3-1 trước Hoffenheim vào ngày 28 tháng 2. Sahin có khả năng bao quát trận đấu, những đường chuyền thông minh, sắc sảo. Chính những điều này khiến huấn luyện viên Tuchel bị thuyết phục, và cũng giúp ông có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nơi tuyến giữa.
Năm 16 tuổi Sahin đã khiến cho tất cả người hâm mộ ở Bundesliga phải ngỡ ngàng khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đi vào lịch sử với danh hiệu cá nhân khi trở thành cầu thủ trẻ ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu này. Hiện tại, anh ấy đã 27 tuổi, chàng trai năm ấy bản lĩnh hơn, già dặn và trưởng thành hơn nhiều.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น